Nhà Thơ Huy Phương 1

CHÚC THƯ

CỦA MỘT NGƯỜI LÍNH CHẾT GIÀ

Tôi người lính già ở xa tổ quốc

Xa chiến trường lưu lạc tới đây

Nơi quê người sương pha tuyết đổ

Mang nỗi đau con ngựa lạc bầy.

Ngày tôi bỏ đi, bạn bè đồng đội

Vẫn hiên ngang cho đến phút sau cùng

Đã tự hiến thân mình cho tổ quốc

Thắng hay thua thì cũng vẫn can trường.

Không phải chỉ chịu ơn người đã chết

Tôi như còn mang món nợ nước non.

Chết không nghĩa là đã tắt hơi thở

Sống đôi khi cũng có nghĩa chết mòn.

Khi tôi chết ván hòm xin đậy nắp

Có vui chi nhìn người lính chết già

Hổ thẹn đã không tròn ơn nước

Tiễn tôi chi, thêm phí một vòng hoa.

Hãy quên tôi, người lính gìa lưu lạc

Đừng phủ lá cờ tổ quốc cho tôi

Anh em tôi trong những giờ tuyệt lộ

Nằm lại bờ lúc chiến hạm ra khơi.

Chiến hữu tôi chết đầu sông cuối biển

Ngày tan hàng đành nằm lại quê hương

Không ai trổi cho khúc kèn truy điệu

Không có ai phủ giúp ngọn cờ vàng.

Hãy phủ cờ lên nấm mồ tử sĩ

Xác bị xới đào trong nghĩa trang xưa

Hãy rải hoa trên con đường thấm máu

Phút lui binh phải gãy súng buông cờ.

Anh là ai, mang ngọn cờ tổ quốc

Nhân danh ai, đứng phủ lá quốc kỳ.

Chúng ta là những con người bỏ ngũ

Quên anh em nằm lại, để ra đi.

Ta lành lặn để bao người thương tật

Ta sum vầy đành để bạn chia phôi

Ta đến bến để bao người chết biển

Dù ấm êm cũng thương nhớ một đời.

Danh dự này dành cho người đã chết

Đã hy sinh để giữ vững ngọn cờ

Không phải tôi, người lính hèn bỏ ngũ

Để sống còn trong lúc bạn sa cơ..

HUY PHƯƠNG
(trích Chúc Thư Của Một Người Lính Chết Già-
Thơ- Namviệt xuất bản 2013- xbnamviet@gmail.com)

Bài này đã được đăng trong Nhà Thơ Huy Phương. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này