Thơ Anh Hùng Bàn Phím

Anh Hùng Bàn Phím

Đỗ Hồng (Danlambao)

Bạn gán cho tôi “anh hùng bàn phím”

Tôi xin thanh minh chẳng phải anh hùng

Có thể chỉ là người dân hèn yếu

Nhưng vẫn nặng lòng yêu mến quê hương

Không dám xuống đường giương cao biểu ngữ

Đòi hỏi tự do, chống lũ bạo tàn

Tôi chỉ xin làm một tay viết nhỏ

Vì biết một tay bằng cả sư đoàn

Còn nhớ ngày xưa trong thời chinh chiến

Vì lỡ coi thường mặt trận truyền thông

Miền Nam bị xem là phi chính nghĩa

Quân buộc tan hàng, dân phải lưu vong

Ngày nay cộng nô vẫn quen thói cũ

Phỉnh lừa thế giới, gạt gẫm nhân dân

Cướp của, giết người, manh tâm bán nước

Chước quỷ, mưu ma, cần phải vạch trần

Chúng dùng một lũ âm binh bại não

Xó chợ, đầu đường, mép giải, mồm loa

Không lẽ làm ngơ ngồi nhìn chúng quậy

Đành phải ra tay phản kích gian tà

Một lời viết ra như ngàn đạn pháo

Mỗi câu ghi xuống bằng vạn bom rơi

Cùng nổ ầm vang trên đầu quân cộng

Cho mộng cuồng ngông tan tác bên trời

Tôi dùng bàn phím xuất chiêu đánh giặc

Bằng lửa nhiệt thành cháy rực trong tim

Bằng trí phân minh giữa tà và chính

Viết lời chí nhân đập nát búa liềm

Tôi viết lên đây bằng hồn Nguyễn Trãi

Cho đất Lam Sơn dậy lửa anh hùng

Cờ vàng phất cao tiến về Hà Nội

Một ngày huy hoàng vó ngựa Quang Trung

Hãy cùng với tôi vén màn u tối

Cho thấy cộng nô dối trá côn đồ

Nói cho đồng bào giờ thiêng đã tới

Cùng đứng lên đi lật đổ rợ Hồ

 

Đỗ Hồng

danlambaovn.blogspot.com

Bài này đã được đăng trong Chính Trị - Xã hội - Kinh Tế - Thời Sự, Thơ Đấu Tranh. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

