Quê hương mình đã mất phải không anh?

Quê hương mình đã mất phải không anh?

Tặng thi hữu Uyển Thi và khóc cùng dân tộc

Nguyên Thạch (Danlambao)

Biển sẽ chết, dân tộc này cũng hết

Bệnh tật, lang thang la lết tháng ngày

Đảng cộng về đây giết dân không chút gớm tay

Nối giáo cho giặc là quan thầy của chúng.

Nay biển chết, dân lấy gì cho vào bụng?

Bọn quan to thì tham nhũng đầy đầy bồ

Ruộng đất không còn thì lấy đâu ra rau đậu lúa ngô?

Dân tộc này đã bị đảng Hồ phản bội!.

Một thể chế chỉ toàn bịp bợm, lừa mị đầy gian dối…

Đẩy quê hương vào tăm tối ngõ cùng

Với giặc thì HÈN, với dân thì rất tàn hung

Đất nước tụt hậu, đường cùng ngõ tiệt!.

Mai em hỏi, mình còn chăng nước Việt?

Tôi cúi đầu, chẳng biết trả lời sao!

Vai tôi run, em thổn thức nghẹn ngào

Tôi em, cả nước chung niềm đau mất nước.

Nguyên Thạch

danlambaovn.blogspot.com

Bài này đã được đăng trong Chính Trị - Xã hội - Kinh Tế - Thời Sự. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

