Biển đã chết và dân mình sẽ chết

Biển đã chết và dân mình sẽ chết

Uyển Thi (Danlambao)

Bờ cát trắng mây xanh vờn gió nhẹ

Biển hiền hòa ôm dáng mẹ miền trung

Sớm tinh sương thau giỏ đợi thuyền chồng

Chở tôm cá bắt nơi lòng biển cả

Tôi phụ mẹ gỡ lưới giăng tôm cá

Ra chợ làng để mặc thỏa bán mua

Bữa cơm quê vất vả mái tranh lùa

Nhưng vẫn sống hồn nhiên đùa cùng biển

Cơn ác mộng bỗng từ đâu ập đến

Bờ cát dài cá chết trắng nổi trôi

Hà Tĩnh ơi biển đã chết thật rồi

Ngày mai biết lấy gì nuôi cuộc sống

Biển là bạn bỗng thét gào cơn sóng

Những kẻ nào đã giết biển quê ta

Báo đảng đưa tin tại phọt mo sà

Đã xả thải giết cá tôm và hủy diệt

Nhớ thủa trước biển một mầu xanh biếc

Thì ngày nay nước đỏ thiệt lạnh lùng

Cá tôm còn chẳng sống được nữa là dân

Biển đã chết và dân mình sẽ chết

Biển đã chết và dân mình sẽ chết

Phải đứng lên phải cứu biển anh ơi

Bởi nếu không sẽ đói rách tả tơi

Dân bán đất di cư nơi xứ khác

Đến lúc đó bọn giặc Tàu hiểm ác

Sẽ nhảy vô mua đất để lập làng

Chúng dựng xây phố phường thật khang trang

Người Hà Tĩnh sẽ không còn đất ở

Uyển Thi

danlambaovn.blogspot.com

Bài này đã được đăng trong Chính Trị - Xã hội - Kinh Tế - Thời Sự. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

