Công an Hà Tĩnh đưa lệnh khởi tố “bị can” đối với nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền

Công an Hà Tĩnh đưa lệnh khởi tố “bị can” đối với nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền

Huỳnh Anh Tú (Danlambao) – Vào chiều ngày 11/05/2017, công an Hà Tĩnh đã đến tận gia đình chị Linh, sách nhiễu, gây áp lực và yêu cầu chị phải ký vào biên bản lệnh bắt chồng chị là anh Bạch Hồng Quyền.

Một tên thiếu tá công an thông báo với chị Linh: “công an điều tra Hà Tĩnh đã có lệnh khởi tố bị can Bạch Hồng Quyền về việc gây rối tại Hà Tĩnh vào ngày 3/4/2017”.

Chị Linh cho biết đây là nhà của bố mẹ chị (tức gia đình bên vợ anh Bạch Hồng Quyền) nên hoàn toàn không chịu trách nhiệm gì đối với anh Quyền.

Chị nói thêm: “Anh Quyền là chồng tôi và tôi cũng như các anh cũng đã biết tình hình anh Quyền như thế nào rồi. Cho nên các anh không cần thiết phải đến đây để thông báo. Tôi không có nghĩa vụ trả lời với các anh về vụ việc này”.

Sau đó công an Hà Tĩnh đưa ra tờ lệnh bắt Bạch Hồng Quyền và muốn cùng chị Linh lập biên bản lệnh khởi tố, nhưng chị đã khước từ.

Công an yêu cầu chị Linh “hợp tác” làm việc với họ để vận động anh Quyền ra… đầu thú. Một lần nữa chị Linh khẳng định: “chồng tôi không phạm tội gì mà phải ra đầu thú”.

Bạch Hồng Quyền sinh ngày 7/8/1989, quê quán Hà Nam.

Anh là nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, là thành viên tích cực của Phong Trào Con Đường Việt Nam.

Anh thường tham gia trong các cuộc biểu tình từ Nam chí Bắc, nhằm chống sự bất công trong xã hội và phản đối sự xâm lược của Tàu cộng.

Đặc biệt, từ khi thảm họa môi trường xảy ra, tên tuổi anh luôn được gắn liền với cuộc tranh đấu chống lại tập đoàn xả thải Formosa. Anh có mặt trong nhiều cuộc xuống đường biểu tình ôn hòa, khiếu kiện của các Giáo Xứ ở Nghệ An và yêu cầu tập đoàn Formosa cút khỏi Việt Nam. Nhiều hình ảnh có giá trị được anh trực tiếp chuyển tải từ hiện trường đến công luận.

Việc công an Hà Tĩnh ra lệnh bắt anh Bạch Hồng Quyền một lần nữa đã khẳng định lập trường trước sau như một của nhà cầm quyền: bảo vệ Formosa đến cùng, chống lại nhân dân và bắt bỏ tù bất cứ ai chống lại tập đoàn này.

12.05.2017

Huỳnh Anh Tú

danlambaovn.blogspot.com

Bài này đã được đăng trong Chính Trị - Xã hội - Kinh Tế - Thời Sự. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này