Miền Nam Quê Hương dấu yêu

Miền Nam Quê Hương dấu yêu

Trương Phúc Hậu – Ca khúc “Miền Nam Quê Hương Dấu Yêu” viết riêng cho ngày Tưởng Niệm 30 Tháng Tư.

Trăng khuya đơn lẻ trên cao

Nhớ ai trăng khuyết, hư hao nửa vành?

Ngắm trăng lòng muốn tỏ tình

Rằng tôi đơn chiếc lặng thinh nơi này

Xa quê đã mấy thu nay

Tha hương xứ khách nhớ thay quê nhà

Quê tôi có lũy tre già

Có hàng dừa nước là đà bên sông

Quê tôi trăng sáng ngập đồng

Câu hò tiếng hát ngân vang ngoài trời

Và khi mùa gặt đến nơi

Dân làng gánh thóc vui cười dưới trăng

Quê tôi buổi sáng rạng đông

Có đàn chim nhỏ hót vang chào mừng

Dân tôi là người nhà nông

Đem mồ hôi tưới ruộng đồng xanh tươi

Miền Nam là quê hương tôi

Nuôi tôi khôn lớn cho tôi cuộc đời

Giờ đây xa cách nửa trời

Thương nhà nhớ nước, thương người dân tôi…

Bài này đã được đăng trong Chính Trị - Xã hội - Kinh Tế - Thời Sự, Video Đấu Tranh. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

