Blogger Nguyễn Tường Thuỵ có “Mấy lời với Nguyễn Đắc Kiên”:

Trannangtheduc Sưu Tầm

Cảm động trước sự hiên ngang cùng tình cảnh ấy của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, blogger Nguyễn Tường Thuỵ có “Mấy lời với Nguyễn Đắc Kiên”:

“Thôi thì về, rau cháo nuôi nhau

Sống thanh thản dẫu thêm phần cơ cực

Từ nay khỏi loay hoay ngòi bút

Giả thờ ơ trước số phận con người.

Tôi hiểu Kiên, sống không thể buông xuôi

Vẫn biết trước tai ương rồi sẽ tới

Vẫn biết trước sẽ gặp nhiều rắc rối

Sẽ còn nhiều gian khó lẫn nguy nan.

Kiên sẵn sàng đối mặt, hiên ngang

Không chịu cúi, sống cuộc đời an phận

Trước cái xấu không cam lòng chấp nhận

Có hạnh phúc nào không trả giá đâu Kiên.

Có điều gì từ Tổ quốc rất thiêng liêng

Nghe như thể đất trời rung chuyển

Tôi đã thấy tương lai đang gần đến

Dân tộc này phải được sống, Kiên ơi.”

 Trích từ

Vùng cấm và những loại “bẫy người”

cuả Thanh Quang

 

This entry was posted in Chính Trị - Xã hội - Kinh Tế - Thời Sự. Bookmark the permalink.

One Response to Blogger Nguyễn Tường Thuỵ có “Mấy lời với Nguyễn Đắc Kiên”:

  1. vietnam nói:

    Đây là những lời tâm huyết của anh Thụy thưa chuyện cùng anh Kiên , phải nói rằng rất cám ơn anh Thụy ! Riêng tôi tối nay lần giở lại những bài viêt cũ của anh Thụy nên tối nay tôi xin được xin có ý kiến rằng …..Nếu không có sự đột ngột xuất hiện của anh Kiên khi anh phát biểu rằng ông Trọng không đủ tư cách để phán xét….Anh Kiên như vì sao băng chợt xuất hiện trên bầu trời Việt Nam nên cư dân mạng mừng lắm , trong đó có tôi !
    Tôi xin được có một comment rằng anh Kiên tuy xuất hiện trể nhưng anh để lai ấn dấu sâu đậm trên diển đàn trên mạng , anh có cá tính và cũng có như cái tâm như của mục sư Luther King , của ông thánh Gandhi, của ngài Dalai Lama , của Phan Châu Trinh, của Lưu Hửu Ba , v.v… và trong đó có Huỳnh Thục Vy, của nguyễn Hoàng vi ! Vì sao ? Anh đã nói tới sư tha thứ và anh rất cẩn thận anh lo sợ mình biết đâu sẽ đi theo vết xe đổ của thường tình ! Dể thương nhất khi anh đề nghị bỏ tên anh ra khỏi …về thay đổi hiến pháp côn đồ CHXHCNVN , như mọi người thấy không phải vì anh sợ nhưng anh là người có tâm và là người có lòng tự trọng rất cao ! Vì đây là chuyện của cơ đồ dân tộc , đâu chỉ cùa riêng Nguyễn Đức Kiên !!!!
    Cho tôi nói tai sao anh NĐK có những đức tính trên !
    Mục sư Luther King đấu tranh không mệt mỏi với người da trắng chỉ mong rằng được bình đẳng , cho dù biết bao nhiêu lần bị khủng bố từ thể xác tới tinh thần , cuối cùng bài phát biểu hùng hồn của ông rằng ,,,,Tôi có giâc mơ rằng … dân tôc tôi …đồng bào tôi…Luther King không một lần phát biểu rằng mọi người da đen phải có thái độ thù hân người Mỹ da trắng , phải trang bị súng đạn để tiêu diệt họ , phải đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào như bác Hồ yêu mến của chúng ta đã xúi chúng ta . Ông thánh Gandhi đã nói ” An eye for an eye , will make us all blind ” , Giống như đúc Phât dạy rằng ” Oán báo oán , oán trùng lai ” . Ngài Dalai Lama cho dù Trung Quốc xâm lăng Tây Tạng , phá hủy nền văn minh Tây Tạng tới tận xương tủy , sư sải , phụ nữ bị tra trấn , cho dù ĐCS Trung Quốc chửi bới ngài , cho dù họ ngậm máu phun người v.v…ngài vẫn yêu cầu người Trung Quốc hay trả lại văn hóa cho người Tây Tạng . Cụ Phan Châu Trinh cũng vậy , cụ không hô hào giết thực dân Pháp càng nhiều càng tốt , cho dù thời của cụ đâu có thông tin gì về Gandhi bên Ấn Độ hay ngươc lại ! Ông Lưu Hửu Ba đang là giáo sư bên Mỹ vậy mà vẫn về nước đấu tranh bất bạo động để cuối cùng vào lao tù nằm gai nếm mật , ông đã từng phát biểu rằng….tôi không có hận thù với người CS Trung Quốc .Huỳnh Thuc Vy cha của cô bị CSVN bắt bỏ tù nên cô sống lây lất với bà con nội ngoại khi cô chỉ có mấy tuổi , vậy mà ngày hôm nay trong văn phong của cô chưa một lần thù hận với CSVN .Cô Nguyễn Hoàng Vi cũng vậy , những người CA quận nhất , bọn đàn ông côn đồ gọi la CA nhân dân đã làm theo điều bác dạy là thực tập những khốn nạn nhất là xúm vào lột hết áo quần cũa Nguyễn Hoàng Vi và quay phim Vi để mang về nhà ngắm nhìn thân thể trần truồng của Vi để khỏi phải mua phim sex , vậy mà cô đã nói rằng cô không thù hận bọn họ vì cô là người có đao ! Gần đây nhất là Phương Uyên ,một thiếu nữ trói gà không chặc , đã làm mọi người Viet VN trong nước và ngoài nước vô cùng ngạc nhiên và sửng sốt khi Uyên dỏng dạt tuyênbố vói đám khôn nạn gọi la tòa án nhân dân khốn nạn Long An khốn nạn rằng…tôi làm tôi chịu , không được gây khó dể đến gia đìnhcủa tôi ! Chuyện gì mà một đứa trẻ phải cảnh cáo trong phiên tòa khốn nạn nầy vậy ? Có phải từ ngày ông Hồ và những đồng chí của ông từ ngày cướp chính quyền cho đến ngày nay là trả thù , trẻ không tha già cũng không chừa, ba đời lý lịch , khốn nạn hơn thưc dân Pháp ngàn lần , nên đứa con nít Phương Uyên bà Trưng, bà Triệu, Bùi Thị Xuân …….đã đầu thai vào Uyên nên Uyên mới có những lời nói mà những thế hệ đàng chú đàng bác , những người đáng tuổi ông ngoai ông nội của Uyên lai phải nghiêng mình khâm phuc , có một số người cảm thấy thẹn với chính mình mà không dám soi gương , trong đó có tôi , thực sự , tôi xin thề , không có xạo đâu
    Xin chào anh Thụy và anh Kiên

Gửi phản hồi

